Ê-phê-sô Ephesians 5:17–6:5  (BDM)(NIV)

Ý tưởng chính: Phao-lô cho chúng ta một cái nhìn sâu sắc mạnh mẽ về giải pháp của Đức Chúa Trời  để làm thế nào quyền năng của Đức Chúa Trời sinh động trong chính gia đình của con cái Chúa.

Main idea: Paul gives us some powerful insight into God’s solution of  how to unleashing God’s power in your own family.

 A:  Những câu hỏi gợi ý đơn giản & áp dụng – Basic questions & applications]

I.         Một số câu hỏi có thể dùng khi thảo luận trong đoạn Kinh Thánh Chọn những câu phù hợp cho nhóm mình (Xin liên lạc với mục sư… nếu cần câu trả lời chung)… Few question can be used for discussion… Choose the question to fit the need of the group (Let pastor know if you need the answer key)

1.  Tại sao mỗi gia đình cần có “tôn chỉ = bản tuyên ngôn sứ mệnh” cho gia đình mình (5:17)?

      Why should each family need to have a family mission statement?

2.  (5:17) Ý muốn của Đức Chúa Trời là gì? What is God’s will?

               (Giúp ý hint: 1 Te-sa-lô-ni-ca Thessalonians 4:1-3)

3.   Kết quả của sự  thờ  phượng Đấng Christ trong gia đình như thế nào? What is the result of Christ-worship in the family?

            Điều gì có thể xảy ra trong gia đình nếu thiếu sự thờ phượng Đấng Christ? What can happen in a family without the worship of Christ?

4.  Tại sao phải đễ Thánh Linh dẫn dắt gia đình? Why let the Spirit –led the family?

5.  “Cầu Nguyện, Chăm Sóc, Chia Sẻ” cho gia đình và cho Hội Thánh. Mục sư đã khuyên làm tối thiểu bao nhiêu tuần lễ? “Pray, Care, & Share”, Speaker recommended to practice minimum of how many weeks?

Bạn áp dụng thực hành một cách thực tế bài học như thế nào cho đời sống mình trong tuần tới hoặc cho những tháng năm sắp tới để có thể phúc lợi cho cá nhân, gia đình, và hội thánh West Houston VBC

How you realistically apply the lesson to your life in the coming week or the years ahead to benefit individuals, families, and the West Houston VBC Congregation

*** Ê-phê-sô Ephesians 5:17-18

Vậy, đừng xử sự như kẻ ngu dại, nhưng phải hiểu biết ý muốn của Đức Chúa Trời. 18 Đừng say rượu, vì rượu đưa đến trụy lạc, nhưng phải đầy dẫy Thánh Linh.(BDM)

Therefore do not be foolish, but understand what the Lord’s will is. 18 Do not get drunk on wine, which leads to debauchery. Instead, be filled with the Spirit,(NIV)

B. Học Thuộc Lòng – Memorize: Ê-phê-sô Ephesians 5:17-18