Đời Con Cháu – Nex Generations

Ý tưởng chính: Mọi thành viên trong thân thể Đấng Christ phải nhận ra trách nhiệm quan trọng mà chúng ta nắm giữ là truyền lại di sản thiêng liêng cho thế hệ tiếp theo

Main idea: Every member of the body of Christ must recognize the significant responsibility we hold to pass along a godly heritage to the next generation.

A:  Những câu hỏi gợi ý đơn giản & áp dụng – Basic questions & applications]

I.         Một số câu hỏi có thể dùng khi thảo luận trong đoạn Kinh Thánh Chọn những câu phù hợp cho nhóm mình (Xin liên lạc với mục sư… nếu cần câu trả lời chung)… Few question can be used for discussion… Choose the question to fit the need of the group (Let pastor know if you need the answer key)

1.  Giô-suê và các nhà lãnh đạo của ông đã làm rất tốt để thực hiện kế hoạch của Đức Chúa Trời vào đất hứa, tuy nhiên, họ đã bỏ quên điều gì trong chiến lược chiến thắng của họ?

Joshua & his leaders did great work to carry out God’s plan in the promised land, however, What had they neglected in their victory campaign?

2. Tại sao di sản của những thế hệ có thể bị phá vỡ nhanh chóng nếu không được chú ý?  Why can generational legacy breakdown swiftly without attention?

3.  Tại sao di sản của những thế hệ bắt đầu từ gia đình?

Why does generational begin at home?

4.  Làm thế nào để có thể khôi phục di sản những thế hệ? How can generational legacy be turn around (restore)?

5. Giải thích “Cầu Nguyện, Chăm Sóc, Chia Sẻ” cho gia đình và cho Hội Thánh. Mục sư đã khuyên làm tối thiểu bao nhiêu tuần lễ? Explain “Pray, Care, & Share”, Speaker recommended to practice minimum of how many weeks?

Bạn áp dụng thực hành một cách thực tế bài học như thế nào cho đời sống mình trong tuần tới hoặc cho những tháng năm sắp tới để có thể phúc lợi cho cá nhân, gia đình, và hội thánh West Houston VBC

How you realistically apply the lesson to your life in the coming week or the years ahead to benefit individuals, families, and the West Houston VBC Congregation

***Phục truyền luật lệ ký  Deuteronomy  6:6–9

Anh chị em phải ghi lòng tạc dạ các điều răn tôi truyền lại cho anh chị em hôm nay. 7 Phải ân cần dạy dỗ con cái những điều này, dạy chúng khi ngồi ở nhà cũng như khi đang đi đường, khi đi ngủ cũng như khi thức dậy. 8 Phải buộc lời này vào tay như một biểu hiệu và đeo trên trán để nhớ. 9 Phải viết lời này trên khung cửa nhà và trên cổng thành.(BDM)

These commandments that I give you today are to be on your hearts. 7 Impress them on your children. Talk about them when you sit at home and when you walk along the road, when you lie down and when you get up. 8 Tie them as symbols on your hands and bind them on your foreheads. 9 Write them on the doorframes of your houses and on your gates.(NIV)

B. Học Thuộc Lòng – Memorize: Phục truyền luật lệ ký  Deuteronomy 6:6–9